Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Google gỡ trung tâm thông báo trên Chrome

Google mới đây vừa cập nhật lên phiên bản 47 cho trình duyệt Chrome trên máy tính (Windows, Mac, và Linux). Bên cạnh các cải tiến và sửa lỗi như thông thường, Chrome 47 có một thay đổi đáng chú ý khác là loại bỏ trung tâm thông báo (notification center). Để nhận biết, bạn có thể click vào thanh taskbar trên máy tính và sẽ thấy biểu tượng chiếc chuông nhỏ xuất hiện khi mở Chrome trước đây đã biến mất.

 Notification center trên Chrome

Notification center trên Chrome

Google ra mắt trung tâm thông báo này hồi năm 2013, sau đó cập nhật để giúp các website có thể đẩy (push) notification nhằm giúp người dùng nhận được các thông báo thuận tiện. Tuy nhiên, cuối cùng hãng nhận thấy rằng trung tâm này không còn cần thiết và có rất ít người dùng sử dụng đến nó.

Trước đó, phiên bản Chrome 46 cũng có một thay đổi lớn, khi Google không còn cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói khi dùng trình duyệt này trên máy tính.

Google cho biết việc khai tử notification center sẽ giúp Chrome được tổ chức tốt hơn, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng sẽ ngừng phát triển tính năng push thông báo trên trình duyệt này. Theo đó, phiên bản Chrome 47 trên Android giờ đây sẽ cho phép người dùng thiết lập để push notification từ từng website, và các notification này sẽ xuất hiện bên cạnh thông báo ứng dụng thông thường. Lập trình viên cũng có thể thiết lập để notification tự động biến mất sau một khoảng thời gian nhất định - giúp màn hình smartphone không bị lộn xộn do có quá nhiều thông báo.

Các thay đổi của Google với Chrome hiện đã được áp dụng cho phiên bản trên PC, còn người dùng Android sẽ phải chờ một thời gian ngắn nữa mới được cập nhật.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!



from VTV - Công nghệ - RSS Feed http://ift.tt/1Q1yJt1
via Laptop cũ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét