Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Cách khắc phục khi laptop có thiết kế nút nguồn bất tiện

Nhiều nhà sản xuất laptop hiện nay bố trí nút nguồn ngay phía trên nút lùi (Backspace) khiến người dùng khi nhấn nút Backspace rất dễ ấn nhầm vào nút nguồn và vô tình làm màn hình bị tắt và máy rơi vào chế độ ngủ đông.

Chiếc ZenBook UX305 là một ví dụ. Nút nguồn được bố trí ngay cạnh nút Delete và phía trên phím Backspace và chính cách bố trí này đã gây ra không ít sự bất tiện cho người dùng.

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Backspace là phím mà người dùng thường xuyên phải gõ văn bản cần tới bởi nó có chức năng xóa nhanh các đoạn văn bản bị gõ sai. Nếu gõ nhầm một đoạn text nào đó, theo thói quen bạn sẽ đưa ngón tay tìm đến phím lùi này để xóa, nếu không "chuẩn chỉ", bạn rất dễ ấn vào nút nguồn khiến màn hình tắt phụt và máy bị rơi vào chế độ ngủ.

Rất may mắn là nếu laptop của bạn cũng có cách bố trí nút bấm bất tiện giống ZenBook UX305, bạn có thể tìm giải pháp khắc phục bằng cách thay đổi trong Settings của Windows thay vì phải thực hiện các biện pháp can thiệp vào phần cứng. Cách khắc phục như sau:

Bước 1: Mở Control Panel.

Bước 2: Trong hộp tìm kiếm của Control Panel bạn nhập từ khóa power, sau đó click vào Change what the power buttons do.

Bước 3: Ở mục When I press the power button, bạn click vào mũi tên xổ xuống ở cả hai phần "On battery" và "plugged in" rồi chọn "Do nothing"

Bước 4: Click vào Save changes.

Bằng cách này, bạn đã thiết lập để nút nguồn không có bất kỳ chắc năng nào. Như vậy, kể từ lần sau cho dù bạn có nhấn nhầm vào nút này bao lần đi chăng nữa, máy cũng sẽ không ngủ đông, không tắt hay rơi vào chế độ ngủ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.



from VTV - Công nghệ - RSS Feed http://ift.tt/21aVnTj
via Laptop cũ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét