Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Chỉ 85 USD cho máy tính nhỏ bằng thanh kẹo

Bạn có thể cắm Chromebit vào bất kỳ cổng HDMI nào, cắm thêm sợi cáp nguồn cho nó, cùng với chuột và bàn phím Bluetooth, ngay lập tức đã có một chiếc máy tính để sử dụng.

Từ trước tới nay, các thiết bị chạy Chrome OS thường là laptop Chromebook. Tuy nhiên, với Chromebit, mọi thứ đã được thu nhỏ dưới dạng một thanh kẹo, rất tiện mang theo bên người. Về cơ bản, nó là một chiếc Chromebook nhưng không có màn hình, pin, trackpad và bàn phím. Sản phẩm phù hợp dành cho những người đang thừa một chiếc màn hình bởi bạn có thể cắm Chromebit vào đó và biến nó thành một chiếc máy tính phụ thứ hai để đọc báo, lướt web...

Về cấu hình, Chromebit không phải là quá mạnh với chip xử lý Rockchip - một con chip không cho phép bạn lướt web với quá nhiều tab hay xem nhiều video ở độ phân giải cao. Ngoài ra, chúng ta còn có 16 GB bộ nhớ trong, 2 GB RAM - một dung lượng RAM cũng khá khiêm tốn khiến việc lướt web với quá nhiều tab sẽ là bất khả thi.

Google dường như cũng hiểu rõ các hạn chế này, bởi vậy, trong một bài đăng trên blog, hãng quảng cáo Chromebit là thiết bị phù hợp cho các quầy bán hàng và điểm mạnh là người quản lý có thể điều khiển thiết bị từ xa (với bàn phím và chuột Bluetooth). Dẫu vậy, nếu chỉ hướng tới đối tượng khách hàng này thì lượng máy bán được có lẽ sẽ rất khiêm tốn.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.



from VTV - Công nghệ - RSS Feed http://ift.tt/1SDmbW7
via Laptop cũ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét