Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Kết thúc điều trần về số phận ông trùm Internet Kim Dotcom

Thẩm phán sẽ sớm quyết định xem Kim Dotcom có bị dẫn độ về Mỹ, nơi ông ta đang bị cáo buộc vi phạm bản quyền, gian lận và rửa tiền. Nếu bị kết tội, Kim Dotcom sẽ đối mặt với hàng thập kỷ ngồi tù trong những năm tiếp theo của cuộc đời mình.

Thẩm phán Nevin Dawson của New Zealand không tiết lộ về việc trong bao lâu nữa sẽ đưa ra quyết định về Kim Dotcom, tuy nhiên, ít nhất cũng sẽ mất khoảng vài tuần. Ngoài ra, cả Kim Dotcom và Mỹ đều có thể kháng cáo lên Toà án tối cao nếu phán quyết lần này không làm cho họ hài lòng.

Trường hợp của Kim Dotcom sẽ là “án điểm” về các nguyên tắc bản quyền trên Internet. Luật sư Ron Mansfield của Kim cho rằng nếu Mỹ chiếm ưu thế, các trang như Youtube và Facebook sẽ cần cẩn thận hơn với cảnh sát về nội dung của mình.

Vụ của Kim Dotcom cũng đặt ra câu hỏi thẩm quyền của Mỹ kéo dài đến đâu trong thời đại mà Internet đang xoá nhoà đi những biên giới truyền thống.

Megaupload, một trong những trang web nổi tiếng nhất Internet, đã bị đóng cửa bởi chính quyền Mỹ vào năm 2012. Các công tố viên cáo buộc Megaupload đã thu về tới 175 triệu USD, chủ yếu từ những người sử dụng trang này để tải phim bất hợp pháp.

Kim Dotcom, một người đầy giai thoại và là chủ nhân của Megaupload, bào chữa rằng nhiều người sử dụng trang web Megaupload để lưu trữ các tập tin hợp pháp, còn những người sử dụng với mục đích sai trái, ông không quản lý được và không chịu trách nhiệm về hành vi của họ.

"Đây là một vụ gian lận lớn nhưng được thực hiện một cách khá đơn giản", Christine Gordon, luật sư của Chính phủ New Zealand, người đang theo dõi tiến trình của vụ kiện, cho biết.

Luật sư Mansfield của Kim Dotcom lập luận không nên cáo buộc trách nhiệm hình sự của các chủ sở hữu Megaupload đối với các hành vi bất hợp pháp của người dùng. Ông cho rằng bất kỳ cáo buộc nào chống lại Megaupload cũng nên được xử tại toà án dân sự.

Kim Dotcom cũng vừa đăng tải đoạn tweet của mình lên Twitter: “Tôi đã quay lại toà án ngày hôm nay để xem những tập phim cuối cùng của bộ phim Alice ở vùng đất bản quyền. Sau 10 tuần, tiểu thuyết bản quyền của Mỹ đang sắp đến hồi kết”.

Ngoài Kim Dotcom, những người mà Mỹ đang muốn dẫn độ là các cựu nhân viên của Megaupload gồm Mathias Ortmann, Bram Van Der Kolk và Finn Batato.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.



from VTV - Công nghệ - RSS Feed http://ift.tt/1XptO3W
via Laptop cũ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét